Vinschool xây dựng mô hình trường học " Lãnh đạo bản thân" đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 13/1/2016 vừa qua, Hệ thống giáo dục Vinschool đã vinh dự khi tổ chức hội thảo “ Vai trò của Hiệu trưởng trong thế kỉ 21” với sự tham gia của và chia sẻ của giáo sư Roger Moltzen(Trưởng khoa giáo dục Trường ĐH Waikado). Tại hội thảo đã chia sẻ những phương pháp để nhận diện các giáo viên sáng tại và điều này khiến không ít các bận phụ huynh hứng thú cũng như các thầy cô giáo giảng dạy tại đây.

Vinschool xây dựng mô hình trường học " Lãnh đạo bản thân" đầu tiên tại Việt Nam

Hội thảo nói đến vấn đề gì

Theo nguồn tin tức bất động sản tập đoàn Vingroup hội thảo được Vinschool hài hòa thực hiện cộng Cơ quan Giáo dục New Zealand có sự tham gia của những nhà quản lý giáo dục đến từ Đại học Waikato. Hội thảo với sự tham gia của đại diện Bộ Giáo Dục Đào Tạo cộng hơn 100 chuyên viên giáo dục Việt Nam và đại diện Ban giám hiệu, giáo viên tới từ các trường Đại học và các trường phổ biến tại Hà Nội như Đại học Quốc gia, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Quản lý giáo dục, trường PTLC Vinschool, trường THPT Thăng Long, trường Đoàn Thị Điểm, trường Nguyễn Siêu, trường Olympia, trường Wellspring,…
Đây là 1 trong những hoạt động hợp tác quốc tế được Vinschool tổ chức có mong muốn đúc rút kinh nghiệm của giáo dục thế giới áp dụng vào thực tại Việt Nam nhằm sẵn sàng hội nhập trong ngành nghề quản lý giáo dục.

Giữ vai trò diễn giả chính của Hội thảo là Giáo sư Neil Quigley, Hiệu trưởng trường Đại học Waikato và Giáo sư Roger Moltzen, Trưởng khoa Giáo dục trường Đại học Waikato. Đại học Waikato là 1 trong các trường đại học đứng đầu của New Zealand và nằm trong top 2% những trường đại học tốt nhất thế giới. Giáo sư Quigley đồng thời cũng là thành viên hội đồng Cơ quan quản lý chất lượng New Zealand (New Zealand Qualifications Authority - NZQA).
Nội dung Hội thảo tập trung vào tầm quan trọng và sự khác biệt của người Hiệu trưởng trong thế kỷ 21, không chỉ là một nhà quản lý giáo dục mà còn là một nhà lãnh đạo mang tầm nhìn và tư duy đổi mới. “Khoảng cách giữa một ngôi trường đứng đầu và một ngôi trường bình thường biểu lộ năng lực của người Hiệu trưởng trong việc chỉ ra các điểm trọng tâm cần khiến, kiên định mang những quyết sách tạo sự khác biệt, bền bỉ xây dựng các giá trị văn hóa cốt lõi, và thực tâm ghi nhận từng thành công, khích lệ các nỗ lực dù nhỏ nhất của giáo viên học sinh trong nhà trường”, Giáo sư Neil Quigley, Hiệu trưởng trường Đại học Waikato, New Zealand khẳng định.

Đi sâu hơn về bí quyết thành công, Giáo sư Roger Moltzen, Trưởng khoa Giáo dục Trường Đại học Waikato đúc rút từ 13 năm kinh nghiệm khiến cho hiệu trưởng: “Dù Hiệu trưởng sở hữu tham vọng đổi mới đến đâu, 1 ngôi trường chỉ có thể tăng trưởng có tốc độ bằng tốc độ trung bình của đội ngũ giáo viên. nếu người Hiệu trưởng đi quá nhanh, ông ta sẽ đơn độc 1 mình để lại đằng sau một đội ngũ rời rạc, thiếu hụt kết nối và 1 ngôi trường trì trệ, hao hụt bản sắc. cho nên, phương pháp thành công là phải nhận diện cho được các giáo viên sáng tạo, phát triển bồi dưỡng họ thành nguyên tố chủ chốt, trao quyền và cơ hội để họ sở hữu thể phát huy năng lực tư nhân. Ai không theo kịp sẽ phải tự điều chỉnh hoặc ra khỏi tổ chức”.

Vinschool nỗ lực là hệ thống giáo dục hàng đầu Việt Nam

Nhiều trường học Việt Nam đang hăng hái chuyển mình về tư duy quản lý, đề cao yếu tố con người và trao quyền chủ động cho Hiệu trưởng. “Vinschool đang nỗ lực học tập và áp dụng kinh nghiệm quản lý theo hướng quốc tế như: tư duy lấy học sinh khiến cho trọng tâm; quản lý theo tiêu chí KPIs; phân quyền cho Hiệu trưởng và các cấp quản lý; ngoài mặt “hộ chiếu đào tạo chuyên môn” và xây dựng lộ trình tăng trưởng nghề nghiệp cho từng giáo viên; Lãnh đạo và giáo viên của Vinschool đều ý thức được tầm cần lưu ý của việc không ngừng học hỏi, vừa làm cho vừa học, tự khiến mới chính mình để giải quyết kỳ vọng của xã hội và chỉ định của đổi mới giáo dục.” bà Phan Hà Thủy, Tổng Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục Vinschool chia sẻ.
Cũng trong khuôn khổ hội thảo, Đại học Waikato và Hệ thống giáo dục Vinschool đã cộng nhau ký kết Biên bản ghi nhớ thống nhất hướng hợp tác cụ thể trong việc xây dựng khung năng lực sư phạm, sát hạch kỹ năng, tổ chức đào tạo và trao đổi giáo viên, đồng thời mẫu mã nội dung đào tạo, các chương trình học bổng để chuẩn bị cơ hội cho các học sinh trung học Việt nam du học tại những trường đứng đầu của New Zealand.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VINGROUP VINH DỰ NHẬN 3 GIẢI THƯỞNG BĐS DANH GIÁ NHẤT THÁI BÌNH DƯƠNG NĂM 2016

Chính thức cho ra mắt VINCOM SHOPHOUSE THANH HÓA