Vinschool xây dựng mô hình trường học " Lãnh đạo bản thân" đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 13/1/2016 vừa qua, Hệ thống giáo dục Vinschool đã vinh dự khi tổ chức hội thảo “ Vai trò của Hiệu trưởng trong thế kỉ 21” với sự tham gia của và chia sẻ của giáo sư Roger Moltzen(Trưởng khoa giáo dục Trường ĐH Waikado). Tại hội thảo đã chia sẻ những phương pháp để nhận diện các giáo viên sáng tại và điều này khiến không ít các bận phụ huynh hứng thú cũng như các thầy cô giáo giảng dạy tại đây.
Hội thảo nói đến vấn đề gì
Theo nguồn tin tức bất động sản
tập đoàn Vingroup hội thảo được Vinschool hài hòa thực hiện cộng Cơ
quan Giáo dục New Zealand có sự tham gia của những nhà quản
lý giáo dục đến từ Đại học Waikato. Hội thảo với sự
tham gia của đại diện Bộ Giáo Dục Đào Tạo cộng hơn 100 chuyên
viên giáo dục Việt Nam và đại diện Ban giám hiệu, giáo viên tới từ các trường
Đại học và các trường phổ biến tại Hà Nội như Đại học Quốc
gia, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Quản lý giáo dục, trường PTLC
Vinschool, trường THPT Thăng Long, trường Đoàn Thị Điểm, trường Nguyễn Siêu,
trường Olympia, trường Wellspring,…
Đây là 1 trong những hoạt động hợp
tác quốc tế được Vinschool tổ chức có mong muốn đúc rút kinh nghiệm của
giáo dục thế giới áp dụng vào thực tại Việt Nam nhằm sẵn sàng hội nhập
trong ngành nghề quản lý giáo dục.
Giữ vai trò diễn giả chính của Hội thảo
là Giáo sư Neil Quigley, Hiệu trưởng trường Đại học Waikato và Giáo
sư Roger Moltzen, Trưởng khoa Giáo dục trường Đại học Waikato. Đại học Waikato
là 1 trong các trường đại học đứng đầu của New
Zealand và nằm trong top 2% những trường đại học tốt nhất thế giới.
Giáo sư Quigley đồng thời cũng là thành viên hội đồng Cơ quan quản lý chất lượng
New Zealand (New Zealand Qualifications Authority - NZQA).
Nội dung Hội thảo tập trung vào tầm quan trọng và
sự khác biệt của người Hiệu trưởng trong thế kỷ 21, không chỉ là một nhà
quản lý giáo dục mà còn là một nhà lãnh đạo mang tầm nhìn
và tư duy đổi mới. “Khoảng cách giữa một ngôi trường đứng đầu và một ngôi
trường bình thường biểu lộ năng lực của người Hiệu trưởng trong việc
chỉ ra các điểm trọng tâm cần khiến, kiên định mang những quyết
sách tạo sự khác biệt, bền bỉ xây dựng các giá trị văn hóa cốt lõi,
và thực tâm ghi nhận từng thành công, khích lệ các nỗ lực dù nhỏ nhất
của giáo viên học sinh trong nhà trường”, Giáo sư Neil Quigley, Hiệu trưởng
trường Đại học Waikato, New Zealand khẳng định.
Đi sâu hơn về bí quyết thành công, Giáo sư Roger
Moltzen, Trưởng khoa Giáo dục Trường Đại học Waikato đúc rút từ 13
năm kinh nghiệm khiến cho hiệu trưởng: “Dù Hiệu trưởng sở hữu tham
vọng đổi mới đến đâu, 1 ngôi trường chỉ có thể tăng
trưởng có tốc độ bằng tốc độ trung bình của đội ngũ giáo viên. nếu người
Hiệu trưởng đi quá nhanh, ông ta sẽ đơn độc 1 mình để lại đằng
sau một đội ngũ rời rạc, thiếu hụt kết nối
và 1 ngôi trường trì trệ, hao hụt bản sắc. cho
nên, phương pháp thành công là phải nhận diện cho được các giáo
viên sáng tạo, phát triển bồi dưỡng họ thành nguyên tố chủ
chốt, trao quyền và cơ hội để họ sở hữu thể phát huy năng lực tư
nhân. Ai không theo kịp sẽ phải tự điều chỉnh hoặc ra khỏi tổ chức”.
Vinschool nỗ lực là hệ thống giáo dục hàng đầu Việt Nam
Nhiều trường học Việt Nam đang hăng hái chuyển
mình về tư duy quản lý, đề cao yếu tố con người và trao quyền chủ động
cho Hiệu trưởng. “Vinschool đang nỗ lực học tập và áp dụng kinh nghiệm quản lý
theo hướng quốc tế như: tư duy lấy học sinh khiến cho trọng tâm; quản
lý theo tiêu chí KPIs; phân quyền cho Hiệu trưởng và các cấp
quản lý; ngoài mặt “hộ chiếu đào tạo chuyên môn” và xây dựng lộ
trình tăng trưởng nghề nghiệp cho từng giáo viên; Lãnh đạo và giáo
viên của Vinschool đều ý thức được tầm cần lưu ý của việc
không ngừng học hỏi, vừa làm cho vừa học, tự khiến mới
chính mình để giải quyết kỳ vọng của xã hội và chỉ định của
đổi mới giáo dục.” bà Phan Hà Thủy, Tổng Hiệu trưởng Hệ thống giáo dục
Vinschool chia sẻ.
Cũng trong khuôn khổ hội thảo, Đại học Waikato và Hệ thống
giáo dục Vinschool đã cộng nhau ký kết Biên bản ghi nhớ thống nhất hướng
hợp tác cụ thể trong việc xây dựng khung năng lực sư phạm, sát hạch kỹ năng, tổ
chức đào tạo và trao đổi giáo viên, đồng thời mẫu mã nội dung đào tạo, các chương
trình học bổng để chuẩn bị cơ hội cho các học sinh trung học Việt nam
du học tại những trường đứng đầu của New Zealand.
Nhận xét
Đăng nhận xét